Vợ chồng giám đốc thuê người hút cát trái phép vì lợi nhuận khủng

PhapluatNet - Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt 2 vợ chồng giám đốc, phó giám đốc và 6 đối tượng để điều tra về hành vi khai thác tài nguyên trái phép.

Chiều hôm qua 21/5 cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt với 8 đối tượng gồm: Nguyễn Thị Hương (SN 1967, Giám đốc công ty TNHH Dương Dũng, trụ sở ở khu 5, phường Yết Kiêu, TP. Hạ Long) và chồng là Lương Văn Bình (SN 1965, Phó giám đốc công ty TNHH Dương Dũng) cùng Vũ Văn Lật (SN 1971) và Trần Thị Nhường (là vợ Lật), Vũ Đức Loan (SN 1981), Nguyễn Văn Tuấn (SN 1988), cùng ở tỉnh Thái Bình; Lương Văn Ty (SN 1962, ở Hải Dương), Nguyễn Văn Đức (SN 1972, ở tỉnh Thái Nguyên) để điều tra về hành vi khai thác khoáng sản trái phép.

Khu vực khai thác cát trái phép

Tin thời sự trong nước thông tin về hồ sơ vụ việc, khoảng năm 2011, vợ chồng Bình mua 6 ha diện tích vườn rừng của ông Phạm Quang Thiệu tại thôn Bằng Xăm, xã Lê Lợi, huyện Hoành Bồ (Quảng Ninh) để khai thác cát trái phép.
Đến tháng 3/2017, Bình bị chính quyền xã Lê Lợi kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính về hành vi trên với số tiền là 4 triệu đồng.
Nhưng, biết khoản lợi khổng lồ từ việc khai thác trái phép khoáng sản nên vợ chồng Bình vẫn tiếp tục thực hiện hành vi phạm pháp và thuê thêm nhiều đối tượng tham gia.
Theo đó, vào lúc 22h ngày 12/5, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt quả tang các đối tượng Lật, Loan, Tuấn và Ty đang sử dụng máy sục hút cát, máy xúc lật, máy sàng tuyển rửa nước để lấy cát tại khu đất vườn rừng thuộc sở hữu của Lương Văn Bình.
Tiến hành kiểm tra trại tạm, lực lượng công an còn phát hiện có Đức là người lái máy xúc Doosan loại 300LCV và một người tên Nhường.
Tại hiện trường, công an phát hiện có khoảng hơn 100m3 cát thành phẩm. Các đối tượng đều không xuất trình được bất cứ thủ tục, giấy tờ gì liên quan chứng minh việc khai thác cát.

Cơ quan công an đọc lệnh bắt cặp vợ chồng giám đốc

Sau đó, lực lượng công an đã lập biên bản, thu giữ toàn bộ số phương tiện, máy móc, sổ sách ghi chép…đồng thời tiến hành tạm giữ các đối tượng Vũ Văn Lật, Nguyễn Văn Tuấn, Vũ Đức Loan, Lương Văn Ty. Ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ đối với Nguyễn Văn Đức để điều tra làm rõ vai trò trách nhiệm của cá nhân và các hành vi vi phạm trong vụ việc này.
Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đều khai nhận điểm khai thác cát trên là của Lương Văn Bình và các đối tượng này được Bình thuê để khai thác cát trái phép. Được Bình trả công tuỳ theo số lượng cát và chủng loại cát từ 13 đến 16 nghìn đồng/m3.
Được biết, toàn bộ ố cát khai thác trái phép này được Bình bán cho các nhà máy gạch trên địa bàn Quảng Ninh. Mỗi tháng, các đối tượng khai thác trung bình khoảng trên 1 nghìn đến 1.400m3 cát.
Vụ án đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hà Nội: Dự án Golden West bị đình chỉ hoạt động

Lỏng lẻo trong việc quản lý các thẩm mỹ viện sai phạm