Lỏng lẻo trong việc quản lý các thẩm mỹ viện sai phạm



Nhu cầu làm đẹp của con người là tất yếu nhất là xu hướng phát triển của xã hội hiện nay. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến cho sự “nở rộ” của các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp khiến nhiều chị em băn khoăn khi lựa chọn những địa chỉ tin cậy, đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như an toàn cho sức khỏe.

Hiện nay, rất nhiều thẩm mỹ viện không phép hoạt động “lấn sân” sang phẫu thuật thẩm mỹ, với những can thiệp chuyên sâu vào cơ thể khiến cho khách hàng vô cùng hoang mang.

Các tuyến phố chính của thành phố Việt Trì mấy năm gần đây “mọc” lên khá nhiều trung tâm, cơ sở chăm sóc sắc đẹp với dịch vụ phong phú như: Chăm sóc da, tắm hấp trắng, trị mụn, trẻ hóa làn da, căng da, lăn kim điều trị sẹo, làm tan mỡ bụng, giảm béo, phun xăm nghệ thuật thẩm mỹ… Cùng với việc trưng những biển hiệu quảng cáo hoành tráng, bắt mắt, nhiều cơ sở làm đẹp còn cập nhật, giới thiệu, quảng cáo tràn lan các dịch vụ làm đẹp với những lời mời chào hấp dẫn, thuyết phục trên các trang mạng xã hội nhằm thu hút sự quan tâm của phái đẹp!


Hiện nay, nhiều cơ sở dịch vụ spa thực hiện làm đẹp chăm sóc da bên ngoài chứ chưa đủ điều kiện thực hiện dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ. Thế nhưng, thực tế một số cơ sở không chỉ dừng lại ở các dịch vụ spa đơn thuần mà còn “liên kết” với các “bác sĩ ” tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ “chui”!. Theo quy định, các spa chỉ được thực hiện các dịch vụ làm đẹp ngoài da mà không được thực hiện các thủ thuật, phẫu thuật gây chảy máu như phun, xăm, bởi quá trình này có những tác động trực tiếp đến làn da, cơ thể và dễ lây nhiễm bệnh qua đường máu.


TP. Việt Trì “nở rộ” các spa nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp của khách hàng.


Xuất hiện trên địa bàn thành phố Việt Trì chưa lâu, nhưng Cơ sở Thu Cúc Clinics có sự đầu tư lớn về cơ sở vật chất cũng như đào tạo đội ngũ nhân viên có tay nghề cao, phục vụ tận tình. Thế nhưng, ngay cả cơ sở lớn như vậy cũng chỉ có Giấy phép đăng ký kinh doanh! Đây cũng là tình trạng chung của các thẩm mỹ viện sai phạm. Trong khi đó, các cơ sở này không chỉ làm đẹp đơn thuần, mà còn sử dụng máy móc, thiết bị laser để thực hiện các liệu trình làm đẹp chuyên sâu liên quan đến yếu tố phẫu thuật thẩm mỹ mà theo thông tư của Bộ Y tế thì bắt buộc phải được ngành Y tế cấp phép hoạt động. Điều đó không chỉ tiềm ẩn những nguy cơ cho khách hàng mà còn gây khó khăn, chồng chéo trong công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra và xử phạt!


Hiện nay, nơi được coi là hoạt động “chính thống” chỉ có Phòng chăm sóc da của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Là Phòng chăm sóc da thuộc lĩnh vực chuyên sâu của Khoa da liễu, việc thăm khám, điều trị, tư vấn và làm đẹp được thực hiện có sự quản lý, giám sát của ngành Y tế. Tuy nhiên, do mới đi vào hoạt động và trực thuộc bệnh viện nên nhiều người vẫn có tâm lý ngại các thủ tục hành chính mà chưa biết đây là phòng chăm sóc dịch vụ. 

Chị Phan Thị Mai Anh - xã Hy Cương, thành phố Việt Trì cho biết: “Do dùng mỹ phẩm kém chất lượng nên tôi bị dị ứng da, phải vào bệnh viện điều trị. Tôi được các bác sĩ tư vấn kết hợp điều trị dị ứng với liệu trình chăm sóc da tại phòng chăm sóc da. Đến nay da tôi phục hồi tốt và dần trở lại bình thường”.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hà Nội: Dự án Golden West bị đình chỉ hoạt động