Nâng ngực khi đang mang thai: Sai lầm cơ bản của bác sĩ không xét nghiệm trước khi PTTM


Vòng một căng đầy quyến rũ luôn luôn là mong muốn của tất cả chị em phụ nữ. Nhưng bất chấp mọi khuyến cáo, nguy hiểm khi đang mang thai để nâng ngực thì lại là một điều cực nguy hiểm và đáng lên án.

Một câu chuyện đáng buồn

Hiện nay, rất nhiều trang báo đều đưa tin về 1 cô gái 22 tuổi tên Q.A, quê Cà Mau, tạm trú tại thành phố Hồ Chí Minh đã tử vong sau khi nâng ngực tại 1 bệnh viện thẩm mỹ tại TP. HCM.

Điều đáng quan tâm là Q.A đang mang thai gần 17 tuần tuổi. 1 ca phẫu thuật trả giá bằng 2 sinh mạng. Thật quá đau buồn!

Nguyên nhân tử vong của cô gái đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Ai là người có lỗi trong chuyện này? Là cô gái bất chấp tất cả để đi nâng ngực khi đang mang thai? Hay do sự thiếu hiểu biết của cô gái?

Tại sao một bác sĩ răng hàm mặt lại đi phẫu thuật nâng ngực? Bác sĩ có biết khách hàng của mình có đang mang thai không? Một ca phẫu thuật có sử dụng đến gây tê, gây mê chẳng lẽ không xét nghiệm trước khi phẫu thuật? và chắc chắn đây thẩm mỹ viện không phép bởi nếu có thì mọi chuyện đã khác và không có sự ra đi của hai mạng người. Hàng loạt câu hỏi được đặt ra trong chuyện này mà đến nay vẫn chưa có câu trả lời chính thức.

Dù có nói gì đi chăng nữa, 2 sinh mạng đã mãi mãi không còn, còn chăng để lại là hàng loạt câu hỏi mà cộng đồng đặt ra và một hồi chuông cảnh tỉnh cho các tín đồ đam mê phẫu thuật thẩm mỹ.

Hình ảnh cô gái bất hạnh tử vong khi nâng ngực trong lúc mang thai


Hàng loạt tranh cãi không có hồi kết

Đầu tiên là thái độ giận dữ của cộng đồng mạng khi 1 sinh linh bé bỏng, vô tội đã mãi mãi ra đi vì sự bất chấp của người lớn. Đứa trẻ không có lỗi gì cả, có trách thì trách cô gái, mà trách cô gái 1 thì trách bác sĩ phẫu thuật 10.

Một cô gái 22 tuổi, ở thời đại hiện nay khi tất cả kiến thức về giới tính, mang thai…đều đươc phổ cập khắp các phương tiên truyền thông đại chúng vậy, chẳng nhẽ lại không biết rằng mình đã mang thai 4 tháng? Là sự chủ quan vô tâm hay là sự thiếu hiểu biết đã giết chết cô gái trẻ?

Nhiều câu hỏi chất vấn được đặt ra là tại sao 1 cô gái mang thai tới hơn 4 tháng lại không hề biết mình đang mang thai, để rồi đi nâng ngực và hậu quả là cái chết thảm cho 2 sinh mạng.

Tuy vậy cũng có nhiều người bày tỏ sự chia buôn cùng cô gái xấu số và thông cảm với cô gái vì đã không biết mình đang mang thai hơn 4 tháng. Có những người mang thai nhưng không hề có dấu hiệu rõ rệt, cộng với sự chủ quan hoặc vô tâm nên đã không biết tình trạng bản thân.

Bên cạnh đó còn có 1 câu hỏi lớn được đặt ra là tại sao 1 bác sĩ răng hàm mặt lại đi phẫu thuật nâng ngực? việc làm này có đúng quy định? Bác sĩ có biết cô gái đang mang thai hay không? Tại sao một ca phẫu thuật có gây tê, gây mê mà lại không xét nghiệm kỹ càng trước khi thực hiện, để gây ra hậu quả đau lòng đến vậy?

Sau hàng loạt câu hỏi chưa có lời giải đáp rõ ràng, cộng động mạng vẫn đang tiếp tục tranh cãi về vấn đề này. Nhưng đây cũng là một bài học đắt giá, một lời cảnh tỉnh cho những ai không quan tâm đến bản thân mình, cho những ai đang có ý muốn làm đẹp bất chấp tình trạng sức khỏe. Và nghiêm trọng hơn, là y đức của các bác sĩ trong vụ việc, cũng như đặt ra câu hỏi về sự quản lý của các cơ quan chức năng về việc quản lý các thẩm mỹ viện trái phép, xem thường luật pháp, coi rẻ mạng người.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hà Nội: Dự án Golden West bị đình chỉ hoạt động

Lỏng lẻo trong việc quản lý các thẩm mỹ viện sai phạm