TMV Adora: Môi giới nâng ngực không phép, trách nhiệm thuộc về ai?


PhapluatNet - Quản lý TMV Adora tự ý đăng bài quảng cáo nâng ngực rầm rộ trên website, nhân viên tư vấn khẳng định sẽ tiến hành phẫu thuật cho khách tại trụ sở của TMV... nhưng Giám đốc cơ sở này lại không hề hay biết (?!).


Thời gian qua, hàng loạt bài viết về vụ việc thẩm mỹ viện sai phạm Adora khiến dư luận bức xúc. Theo đó, báo chí đã vào cuộc, cơ quan chức năng sẽ xử lý như thế nào trước những sai phạm của đơn vị này?

PV PhapluatNet đã có buổi làm việc với lãnh đạo phường Bùi Thị Xuân, đơn vị quản lý trực tiếp TMV này, bà Trần Thị Thanh Hải, phó chủ tịch phường cho biết: "Nhắc đến sai phạm của TMV Adora, chúng tôi đã có buổi phối hợp cùng UBND quận Hai Bà Trưng giám sát, kiểm tra đơn vị này. Tuy nhiên, chúng tôi chưa có cơ sở để xử phạt đơn vị này".


Tại thời điểm lực lượng cơ quan chức năng vào kiểm tra, đơn vị này không thực hiện quảng cáo cũng như thực hiện PTTM. Qua một số bài báo phản ánh việc TMV Adora thực hiện phẫu thuật nâng ngực và quảng cáo cho dịch vụ này. “Tuy nhiên, theo tôi được biết đó chỉ là những dữ liệu do các trang báo mạng cung cấp. Tại thời điểm này, UBND quận vẫn chưa có đầy đủ cơ sở để xử phạt hành chính đối với TMV Adora”.


Sở Y tế cũng đã giao nhiệm vụ cho UBND quận Thanh Xuân và UBND phường Bùi Thị Xuân trực tiếp giám sát việc cơ sở thực hiện việc phẫu thuật và khám chữa bệnh không có phép. Cán bộ phường vẫn thường xuyên khám xét. Theo đúng lịch trình, ngày mai, chúng tôi có buổi kiểm tra và làm việc với đơn vị trên.


"Với TMV này đã có rất nhiều đơn vị vào kiểm tra rồi như Sở y tế, quản lý thị trường đã xử phạt vì sản phẩm không dán giá niêm yết theo giá của công ty đưa ra là 1,5 triệu; UBND quận Hai Bà Trưng, UBND phường Bùi Thị Xuân cũng đã vào làm việc. Các đơn vị đã ký cam kết không thực hiện trái phép những quy định của pháp luật", vị phó chủ tịch cho biết thêm.


Hiện nay, Adora đã cung cấp cho UBND quận Hai Bà Trưng giấy biên nhận đã nộp hồ sơ và xin cấp phép. Được cấp phép hay không, thời gian này lực lượng cơ quan chức năng tại phường Bùi Thị Xuân phải thường xuyên giám sát. Sau khi TMV có giấy phép thì họ có thực hiện đúng giấy phép mình được làm hay không?

TMV Adora, hoạt động từ lâu nhưng tại sao cơ quan chức năng không nắm được?!


"Trước đây Adora cũng có một số máy móc không có giấy phép hoạt động, họ đã giải trình việc này với YBND quận hai bà Trưng. Thời điểm này là thời điểm họ có công tác chuẩn bị cho việc hoàn thiện hồ sơ”, bà Thanh Hải cho biết thêm.


Mặc dù đã ký giấy cam kết không thực hiện môi giới PTTM nhưng khi làm việc với báo chí, bà Đỗ Thu Hương, quản lý Adora trụ sở 25 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, HN khẳng định: “Do có ông chú làm phó giám đốc bệnh viện Bạch Mai nên tôi được Adora tạo điều kiện môi giới khách hàng. Những người muốn tư vấn PTTM nâng ngực, tôi sẽ đảm nhận việc này và chuyển qua cho các bác sỹ khác làm”.


Trả lời về vấn đề này, vị phó chủ tịch phường Bùi Thị Xuân cho hay, theo thông tin mới nhất bà Thanh Hải nhận được: “Chúng tôi cũng đã có văn bản giấy mời gửi đến bà Bình, giám đốc TMV Adora đến trụ sở làm việc. UBND phường có trách nhiệm giám sát cơ sở này sau khi thông tin báo chí vạch thêm sai phạm của đơn vị. Theo đúng kế hoạch, ngày mai, chúng tôi lại có lịch đến trụ sở Adora kiểm tra đột xuất. Từ khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng của phường đã đến đơn vị này làm việc một lần rồi”.


Trước đó, phía UBND quận Hai Bà Trưng đã mời bà Bình lên trụ sở làm việc. Trong buổi làm việc ngày hôm đó, bà Bình không công nhận việc quảng cáo nâng ngực là dịch vụ của công ty bà làm. Việc đó là do cá nhân của bà Hương tự ý làm khi chưa có sự đồng ý của giám đốc. Hiện tại, Bà Hương đã nghỉ làm tại trụ sở này và đưa mẹ sang Úc để chữa bệnh.


Mặc dù những hoạt động của Adora từ trước đến nay dưới sự chỉ đạo của bà Đỗ Thu Hương, tuy nhiên, là một giám đốc công ty, nắm giữ mọi hoạt động của công ty, nhưng bà Bình không biết cấp dưới của mình làm gì mặc dù dịch vụ quảng cáo nâng ngực được trưng bày ngay trên trang chủ website công ty. Phải chăng, lí do “đùn đẩy” trách nhiệm lên cho quản lý của mình chỉ là cái cớ để giảm trách nhiệm bản thân của chủ thẩm mỹ viện trái phép này?


Trả lời câu hỏi này của PV, vị phó chủ tịch cho biết: “Chúng tôi sẽ có buổi làm việc trực tiếp với bà Bình trong một ngày gần đây và sẽ thông tin đến giới báo một cách nhanh nhất”.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hà Nội: Dự án Golden West bị đình chỉ hoạt động

Lỏng lẻo trong việc quản lý các thẩm mỹ viện sai phạm