TPHCM: Nhiều thẩm mỹ vẫn vô tư hoạt động chui?


Dù không có giấy phép hành nghề phẫu thuật nhưng nhiều cơ sở thẩm mỹ vẫn ngang nhiên nhận khách để ăn "hoa hồng". Tại website của Sở Y tế, nhiều thẩm mỹ viện dù hoạt động rất lâu nhưng vẫn chưa thể tra được thông tin giấy phép.


Để hút khách hàng, nhiều thẩm mỹ viện sai phạm dù không đủ chức năng và pháp lý nhưng nhận hợp đồng để ăn chia "hoa hồng". Họ liên kết với một số bác sĩ, thẩm mỹ viện để rồi mỗi khi có hợp đồng sẽ đẩy qua bên thứ 3 để làm.


Một cơ sở thẩm mỹ trên đường 3/2 cho hay: "Bên em chỉ là trung tâm chăm sóc sắc đẹp nên không làm được phẫu thuật tại trung tâm. Nhưng anh yên tâm, bên em đã liên kết với các bác sĩ của các bệnh viện và thẩm mỹ viện lớn. Sau khi anh làm hợp đồng bên em sẽ tìm các bác sĩ phù hợp và bệnh viện phù hợp để phẫu thuật cho anh",

Liên hệ với một số cơ sở thẩm mỹ tại quận 1 (TPHCM), thì các cơ sở trên đều xác nhận có thể tư vấn phẫu thuật và báo giá qua hình ảnh. Tuy nhiên, để thực hiện phẫu thuật cả 3 cơ sở trên đều phải liên kết với các bệnh viện để làm chứ không thể làm tại chỗ.

Khi khách hàng ngỏ ý muốn xem qua giấy phép hoạt động thẩm mỹ thì các cơ sở trên đều từ chối khéo léo: "Tụi em không cho coi giấy phép được anh ơi, nếu anh làm hợp đồng xong thì khi làm phẫu thuật bác sĩ sẽ cho anh coi qua thôi".

Nhiều tai nạn thẩm mỹ thời gian qua nhưng vẫn nhiều người tìm đến thẩm mỹ viện để mong "vịt hóa thiên nga"


Mấy năm trở lại đây, tỉ lệ rủi ro khi phẫu thuật thẩm mỹ ngày tăng cao. Theo ước tính, mỗi năm có hàng trăm người là nạn nhân khi phẫu thuật thẩm mỹ tại những thẩm mỹ viện không phép. Nhiều cơ sở thẩm mỹ, bác sĩ vì muốn tăng thu nhập nên nhận khách hàng một cách "vô tội vạ" rồi để lại hậu quả cho người sử dụng.

Để ngăn chặn tình trạng các thẩm mỹ viện làm "chui", Sở Y tế TPHCM đã thường xuyên kiểm tra và xử lý mỗi khi có thông báo từ người dân. Vừa qua, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM lập biên bản cơ sở Thẩm mỹ viện không phép tại địa chỉ số 694/5 Nguyễn Kiệm, phường 4, quận Phú Nhuận. Thời điểm ngành chức năng kiểm tra, phát hiện cơ sở thẩm mỹ không có biển hiệu, không xuất trình bằng cấp chuyên môn, chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động. Đặc biệt, tại phòng ở lầu 1, nhân viên TMV trên đã dọn sẵn các dụng cụ trang thiết bị y tế, chuẩn bị thực hiện thủ thuật nâng mũi cho khách.

"Số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế TPHCM là 0967771010 hoạt động 24/24 để người dân có phát hiện hoặc nghi ngờ phòng khám, bệnh viện nào có thể cung cấp thông tin. Ngoài ra, các quận huyện cũng có đường dây nóng. Khi có tin báo, thanh tra Sở sẽ tiến hành thanh kiểm tra đột xuất. Rất nhiều thẩm mỹ viện trái phép đã bị phát hiện cũng nhờ những đầu mối từ người dân thời gian qua”, BS Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM cho biết thêm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hà Nội: Dự án Golden West bị đình chỉ hoạt động

Lỏng lẻo trong việc quản lý các thẩm mỹ viện sai phạm