Mẹ bé gái 13 tuổi bỏ nhà ra đi lên tiếng phân trần

PhapluatNet - Chị Phương thừa nhận thường ngày có hành vi đánh cháu Hà, chị cho biết mình đã sai và sẽ cố gắng điều chỉnh cách dạy con. Tuy nhiên chị này đã bác bỏ thông tin cho rằng vợ chồng chị ngược đãi cháu Hà.

Sáng nay (15/6), chị Đỗ Thị Phương (SN 1982, ở xã Vinh Quang, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng), mẹ của cháu Trần Thị Ngọc Hà (SN 2004, bé gái bỏ nhà đi vào tối ngày 12/6) cho biết cháu Hà đã được người thân của chị tìm thấy tại khu vực siêu thị BigC vào lúc 2h sáng ngày 15/6. Hiện chồng chị là anh Trần Đức Lộc (SN 1977) đang đi đón cháu.
Nói với báo Dân Trí, chị Phương cho hay người thân chị Phương đã tích cực tìm kiếm nhưng hơn 2 ngày sau mới tìm thấy cháu Hà. Chị Phương khẳng định không có chuyện gia đình thờ ơ việc tìm kiếm cháu
Tin thời sự trong nước thông tin, chị Phương cũng thừa nhận có hành vi đánh cháu Hà, chị cho biết mình đã sai và sẽ cố gắng điều chỉnh cách dạy con. Tuy nhiên chị Phương cũng bác bỏ thông tin cho rằng vợ chồng chị đã ngược đãi cháu Hà, cho ăn cơm thiu đổ xuống nền nhà, cắt tóc cháu khi đang ngủ…

     Mẹ bé gái thừa nhận lúc bực có đánh con nhưng hoàn toàn không có chuyện ngược đãi.  
Theo anh Trần Văn Lâm, anh trai anh Lộc (SN 1971, ở huyện Tam Nông, Phú Thọ), cháu Hà sinh ra ở Phú Thọ và mãi đến năm học lớp 2 mới về quê ngoại ở Vĩnh Bảo nên cháu rất gắn bó với họ hàng bên nội, nhất là ông nội. Một trong những lý do khiến cháu bỏ nhà đi có thể là do cháu cho là bố mẹ không giữ lời hứa sẽ cho cháu về quê nội để chuẩn bị cho dịp 100 ngày ông nội cháu. Anh khẳng định Hà vốn là một đứa trẻ ngoan, học tốt, luôn vâng lời người lớn.
Cũng trong sáng cùng ngày, lãnh đạo UBND xã Vinh Quang, huyện Vĩnh Bảo cũng xác nhận, chị Phương, mẹ cháu Hà có lên xã thông báo việc đã tìm thấy con. Xã cũng đã nhắc nhở vợ chồng chị Phương không được đánh đập cháu, nếu tiếp tục là vi phạm pháp luật và xã sẽ xử lý.
Trước đó, một số tài khoản Facebook tại Hải Phòng đã lên tiếng kêu gọi cộng đồng mạng vào cuộc tìm kiếm bé gái có tên là Trần Thị Ngọc Hà (SN 2004, trú thôn Hu Trì, xã Vinh Quang, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng), được cho là bỏ nhà đi từ ngày 11/6.
Theo một tài khoản Facebook được cho là hàng xóm của gia đình cháu Hà, nguyên nhân khiến cháu bỏ đi là do không thể chịu đựng được cách đối xử quá tàn bạo của bố mẹ đẻ.
Cũng theo chủ tài khoản này, bố mẹ cháu Hà thường xuyên trút lên đầu cháu những trận đòn vô cớ, thậm chí đỉnh điểm còn đổ cơm thiu xuống nền nhà rồi bắt cháu ăn… Hàng xóm đã nhiều lần khuyên can nhưng bố mẹ cháu Hà vẫn bỏ ngoài tai, tin tức pháp luật đưa tin.

Ngôi nhà cháu ở cũng bố mẹ. Ảnh: VTC

Theo nhận xét của hàng xóm, cháu Hà khá ngoan, giản dị, chăm học. Còn chị Phương - Một chủ tài khoản trên facebook cũng phản ánh về vụ việc của Hà trao đổi với VTC News cho biết, khi cháu bỏ đi, hàng xóm nháo nhác đi tìm khắp nơi, tìm từ tối cho đến sáng nhưng vô vọng.
Được biết, chứng kiến tình trạng bé Hà bị bố mẹ đánh mắng nhiều lần, hàng xóm cũng sang khuyên giải nhưng bố mẹ cháu không tiếp thu rút kinh nghiệm, đặc biệt là mẹ cháu Hà còn "phản pháo" lại những người tốt bụng đã khuyên can. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hà Nội: Dự án Golden West bị đình chỉ hoạt động

Lỏng lẻo trong việc quản lý các thẩm mỹ viện sai phạm