Tài xế GrabBike ẩu đả ở bến xe Miền Tây bị xử phạt hành chính

PhapluatNet - Chiều ngày 19/6, Công an quận Bình Tân, TP.HCM, cho hay vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với 4 tài xế xe ôm về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Theo cơ quan điều tra, những người bị xử phạt gồm: Nguyễn Hoàng Vũ (30 tuổi), Hứa Minh Dũng (47 tuổi), Trương Thái Phong (37 tuổi), đều tạm trú tại quận Bình Tân. Ba người này thuộc nhóm xe ôm GrabBike. Còn Lê Văn Hải (49 tuổi, ở quận Bình Tân) là tài xế xe ôm truyền thống, theo Zing đưa tin.
Trước đó, đêm ngày 15/6 tại bến xe Miền Tây, đường Kinh Dương Vương, quận Bình Tân. Vào thời điểm trên có khoảng 10 thanh niên mặc đồ GrabBike đòi vào bến xe Miền Tây để tìm một người có dáng người lùn để giải quyết mâu thuẫn.
Các bảo vệ không cho vào thì nhóm người trên bỏ đi, không lâu sau nhóm này quay lại với số lượng đông hơn, trên tay cầm theo gậy gộc. Các bảo vệ bến xe tiếp tục chặn lại thì 2 bên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến ẩu đả.

Hình ảnh vụ ẩu đã cắt từ clip

Đang xảy ra ẩu đả thì đúng lúc công an phường đi tuần tra đã phát hiện, can thiệp. Trước thái độ quyết ăn thua của 2 bên, buộc lực lượng trinh sát buộc phải nổ súng trấn áp.
Ngay sau đó, đại diện Grab tại Việt Nam xác nhận vụ việc trên và đánh giá đây là việc nghiêm trọng. Và đơn vị này đã cử đội quản lý an toàn và kỷ luật của tài xế làm việc với công an để có bước xử lý kế tiếp.
Được biết, đây không phải là lần đầu tiên của các tài xế Grab gây ra, từ khi một lực lượng hùng hậu các tài xế GrabBike ra đời việc tranh giành khách giữa GrabBike và xe ôm truyền thống đã liên tục xảy ra những vụ việc tai tiếng. Trước đó, tháng 5/2017, trên nhiều trang mạng xã hội đã lan truyền video ghi lại cảnh tài xế xe ôm Grab và tài xế xe ôm truyền thống cầm mũ bảo hiểm lao vào đánh nhau túi bụi khiến cộng đồng mạng dậy sóng.
Theo đó, tin tức thời sự trong nước thông tin sự việc trên xảy ra vào khoảng 9h20' sáng 8/5, tại khu vực cổng vào bến xe Giáp Bát, cạnh đường Giải Phóng thuộc phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội.
Ngày 25/5, Vnexpress thông tin một nhóm lái xe GrabBike đến trước cửa Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đòi tìm xe ôm truyền thống đánh người. Theo tìm hiểu, một nam thanh niên mặc đồng phục GrabBike nói mình bị đánh nên tìm tài xế xe ôm để trả thù.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hà Nội: Dự án Golden West bị đình chỉ hoạt động

Lỏng lẻo trong việc quản lý các thẩm mỹ viện sai phạm