Cựu CTV ‘tố’ ngân hàng VPBank cho vay ngất ngưỡng như chợ đen

Từng là cộng tác viên (CTV) của ngân hàng VPBank, người này đã lên tiếng “tố” ngân hàng VPBank “lừa dối’ nhân viên để trục lợi khách hàng.

Sau khi báo chí đăng tải thông tin liên quan đến việc VPBank cho vay với lãi suất vay “tín chấp” từ 27% đến 35% /năm ngang với lãi suất vay của các “tín dụng đen”; và sự thiếu đồng nhất của lãi suất vay “tín chấp” trong hoạt động cho vay của ngân hàng này, hàng trăm độc giả đã gửi ý kiến phản hồi về tòa soạn.

Việc đăng tải thông tin một cách khách quan giúp người đọc có cái nhìn “đa chiều” hơn giữa các bên liên quan là ngân hàng VPBank với các khách hàng. Bên cạnh đó, tòa soạn Người đưa tin cũng đã nhận được thêm thông tin phản ánh về việc ngân hàng VPBank “lừa dối” cộng tác viên khi đào tạo để cho vay với lãi suất “siêu khủng” lên đến 60%/ năm do một cựu CTV tại TP.Hồ Chí Minh cung cấp.

Theo chị T. (một cộng tác viên trước đây của ngân hàng VPBank) khu vực TP. Hồ Chí Minh cho biết: ”liên quan đến các bài viêt mà báo đã phản ánh về lãi suất cho vay của ngân hàng VPBank vẫn còn rất thấp, thực tế VPBank đã cho vay với lãi suất là 5%/ tháng như quỹ tín dụng đen.”

Ngoài thông tin việc ngân hàng VPBank cho khách hàng vay quá cao chị T. còn cho hay: ”VPBank ngoài việc lừa dối khách hàng cho vay như vậy, còn lừa dối cả những cộng tác viên như tôi nữa”


Lãi suất cho vay “siêu khủng” 5%/ tháng được thể hiện tại vòng tròn đánh dấu.


Lý giải về việc VPBank lừa dối CTV chi T. chia sẻ rằng: ”khi ngân hàng tư vấn cho CTV nếu 1 hợp đồng mà CTV làm được thì CTV sẽ được hưởng 920 nghìn đồng. Nhưng sau khi tập huấn( chi phí CTV tự lo) trong khoảng thời gian 1 tháng, với 2 hợp đồng do CTV mang để ngân hàng ký kết thì CTV chỉ nhận được có 700 nghìn cho 2 hợp đồng trên”

Liên quan đến việc khách hàng có nhu cầy vay tiền tại ngân hàng Vpbank, khi CTV có hợp đồng ký kết với khách hàng: “khi đi tư vấn thì VPBank nói lãi suất khác, nhưng khi ký hợp đồng mà ngân hàng đưa ra với khách hàng mà CTV mang về, thì ngay cả CTV còn ngỡ ngàng chứ chưa nói gì là khách hàng. Thực chất một khách hàng vay 15 triệu đồng, trong thời hạn 18 tháng, khi họ trả sẽ phải trả gấp đôi sau khi thanh toán, và khách hàng của CTV này hầu hết chủ yếu đều là những người công nhân có thu nhập thấp (trình độ hạn chế). Việc cho vay này khiến khách hàng có cảm giác như CTV đã lừa dối họ” chị T. bức xúc.

Để rộng đường thông tin tới dư luận về lãi suất cho vay liên quan đến ngân hàng VPBank như CTV là chị T. cung cấp, PV đã liên hệ với đại diện của ngân hàng VPBank để làm rõ hơn về vấn đề này.

Với các thông tin do PV cung cấp, đại diện ngân hàng VPBank cho biết:” Theo đó nội dụng khách hàng phản ánh về việc ngân hàng cho vay Tín chấp với lãi suất 5%/ tháng tương đương 60%/ năm, thời hạn của gói vay này 12 tháng. Theo như mô tả và nội dung PV gửi thì đây có thể là trường hợp liên quan đến Công ty tài chính trách nhiệm hữu hạn một thành viên Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (Tên viết tắt bằng tiếng Việt: Công ty tài chính VPBank; Tên bằng tiếng nước ngoài: VPBank Finance Company Limited; Tên viết tắt bằng tiếng nước ngoài: VPB FC).

Liên quan đến nội dung về lãi suất cho vay, đại diện ngân hàng VPBank cũng thông tin thêm : “Nhân viên tư vấn chỉ có thể cung cấp lãi suất ước tính dựa trên thông tin khách hàng cung cấp. Lãi suất thể hiện trên hợp đồng vay (được khách hàng ký và xác nhận trong biên bản tư vấn) phụ thuộc vào kết quả thẩm định cuối cùng.”

Để tìm hiểu rõ hơn về đại diên ngân hàng VPBank cho rằng có liên quan đến công ty tài chính VPBank(VPB FC), PV đã nhiều lần cố gắng liên hệ với đại diện của công ty này là bà Hoài Ân , phụ trách truyền thông (do ngân hàng VPBank cung cấp) nhưng đến nay vẫn chưa thấy hồi âm từ phía đai diện công ty này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hà Nội: Dự án Golden West bị đình chỉ hoạt động

Lỏng lẻo trong việc quản lý các thẩm mỹ viện sai phạm