Gã hàng xóm đồi bại nhiễm HIV xâm hại bé gái 11 tuổi: Khó xử vì bị...ốm?

PhapluatNet - Đã gần 2 tháng nay trôi qua kể từ ngày đứa con gái 11 tuổi bị gã hàng xóm đồi bại nhiễm HIV hãm hại, chị N. đã gửi đơn lên các cấp chính quyền nhưng đến nay, đối tượng này vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Hoàn cảnh gia đình éo le

Theo phản ánh của gia đình chị Nguyễn Thị N. ở xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, Ninh Bình, vào khoảng 17h30’ ngày 30/4, chị N. đi làm về nhà thì thấy hai con gái là Nguyễn Thị T. (14 tuổi) và Nguyễn Thị Ng (11 tuổi) đang ngồi ôm nhau trong nhà với vẻ mặt sợ hãi.

Thấy vậy, chị gặng hỏi thì bé lớn trả lời, trong lúc hai con đang nhặt rau ở sân thì ông Vũ Văn H. (54 tuổi, ở đối diện) sang chơi và rủ các cháu ăn mỳ tôm nhưng chỉ có một mình em Nguyễn Thị Ng. (11 tuổi) sang nhà ông H. ăn mỳ tôm.

Nhưng khoảng 20 phút sau không thấy em về nhà nên T. sang nhà người đàn ông 54 tuổi tìm em thì phát hiện ông H. đang nằm đè lên trên người em gái mình, quần tụt xuống đầu gối. Thấy vậy, thiếu nữ 14 tuổi đã nói to: “Bác H., bác làm gì em cháu thế?”. Nghe T. nói vậy, người đàn ông 54 tuổi đã vội kéo quần lên và bỏ đi chỗ khác. Sau đó, T. đưa em gái về nhà.

Nghe con kể lại sự việc, chị N. vạch quần con ra kiểm tra thì thấy vùng kín của cháu bị đỏ. Chị vội đưa con vào rửa sạch vùng kín và ngâm nước muối. Sau đó chị N. sang nhà để tìm ông H. hỏi chuyện thì ông này không mở cổng mà cố thủ trong nhà.

Bức xúc trước hành vi đồi bại của ông H. chị N. đã tố cáo lên Công an xã Trường Yên.

Ông Hoàng Văn Hoan - Trưởng Công an xã Trường Yên xác nhận với báo pháp luật mới nhất hôm nay, công an xã đã nhận được đơn tố cáo của gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, vụ việc quá nghiêm trọng bởi đối tượng H. vốn nghiện ma túy và đang trong thời gian cai nghiện bắt buộc tại địa phương, hơn nữa, đối tượng này bị nhiễm HIV giai đoạn cuối và đang bị viêm phổi nặng, vì thế Công an xã Trường Yên đã gửi hồ sơ vụ việc lên Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Hoa Lư giải quyết.

Sau khi lấy lời khai xong, Công an huyện Hoa Lư đã đưa cháu Ng. (11 tuổi) đi giám định tình trạng bị xâm hại. Kết quả giám định cho thấy, cháu Ng. bị sưng, đỏ vùng kín, không bị rách màng trinh”.


Gia đình chị N có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn



Ông Nguyễn Minh Tương – Phó Chủ tịch xã Trường Yên cho biết, gia đình chị N. thuộc diện đặc biệt khó khăn trong xã. Nhà có 5 nhân khẩu, tất cả đều dựa vào thu nhập eo hẹp của chị nhờ vài sào ruộng và tiền công lái đò tại bến đò Tràng An.

Chồng chị N. vốn sức khỏe yếu, trước chỉ làm những việc vặt trong nhà nhưng từ hơn chục năm nay, anh đã hoàn toàn mất sức lao động, do bệnh tâm thần. Đến cả việc vệ sinh cá nhân, vợ và các con cũng phải làm giúp.

Bên cạnh đó, con trai lớn nhà chị N đã 17 tuổi, tuy nhiên, do ảnh hưởng sức khỏe từ bố nên cháu bị khiếm thị, gần như không có khả năng lao động. Cuộc sống khó khăn cũng góp phần đẩy các cháu vào bị kịch.

Không chỉ vậy, cách đây gần 10 năm, con gái lớn của chị N. khi mới được 5 tuổi cũng từng bị một người hàng xóm 1 tuổi hãm hại. Đối tượng này sau đó đã bị kết án tù.

Khó xử lý?

Sự việc đã xảy ra gần 3 tháng nay, gia đình chị N. đã gửi đơn kêu cứu lên các cấp chính quyền, nhưng đến nay nhưng ông H. vẫn chưa bị xử lý và đang sống ung dung tại nhà.

Tin thời sự trong nước thông tin theo ông Lê Anh Tuấn - Trưởng Công an huyện Hoa Lư, vụ việc xảy ra không để lại nhiều chứng cứ, bên cạnh đó, người bị hại lại còn nhỏ, đối tượng H. cho tới nay vẫn cố thủ không chịu khai nhận hành vi và luôn lấy cớ bệnh tật để trốn tránh điều tra. Hiện Công an huyện Hoa Lư vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Còn trưởng công an xã này cho biết: "Ngay sau khi có kết quả giám định, công an huyện cũng trao đổi vấn đề này với gia đình bé Ng. Tuy nhiên gia đình vẫn làm đơn đề nghị tổ chức, công an làm sáng tỏ vụ việc như thế.

Còn đối tượng thì ốm đau chẳng biết sống được bao lâu nên công an cũng chưa mời đối tượng lên làm việc được.

Nói chung vụ này cũng rất khó, chính quyền cũng tổ chức đến thăm hỏi hòa giải nhưng gia đình thì không chấp nhận".

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hà Nội: Dự án Golden West bị đình chỉ hoạt động

Lỏng lẻo trong việc quản lý các thẩm mỹ viện sai phạm