Hà Tĩnh: Không phê chuẩn lệnh bắt người phụ nữ bị nghi bắt cóc trẻ em

Sáng hôm nay 31/7, lãnh đạo VKSND huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh cho hay, đơn vị này không phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp của CQĐT Công an huyện Can Lộc đối với Đào Thị Danh (SN 1969, trú xã Thạch Liên, Thạch Hà, Hà Tĩnh) về hành vi bắt cóc trẻ em.

Như tin thời sự trong nước đã thông tin, sáng ngày 29/7, chị Thân Thị Giá đưa con trai 2 tuổi và một người cháu khác đến nhà ông Thân Văn Kính (bố ruột chị, trú tại thôn Ban Lộc, xã Quang Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) nhờ trông hộ.

Khoảng 9h, bà Đào Thị Danh (SN 1969, trú xã Thạch Liên, Thạch Hà, Hà Tĩnh) là người quen biết với ông Kính đến nhà ông chơi. Ít phút sau đó, người phụ nữ này bồng cháu Thành đến nhà một người dân tên Kiểm (cùng thôn) cách nhà ông Kính khoảng 300m.

Khi chị Giá không thấy cháu Thành thì hô hoán người làng đổ xô đi tìm, đến khoảng 10h cùng ngày thì người dân phát hiện cháu Thành cùng bà Danh tại nhà bà Kiểm.

Cho rằng người phụ nữ này bắt cóc cháu Thành nên chỉ trong ít giờ, hàng trăm người dân tổ chức vây ráp, không cho người phụ nữ này rời khỏi hiện trường.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng huyện Can Lộc đã cử lực lượng đến hiện trường để nắm tình hình, đồng thời bảo đảm trật tự để tránh việc người dân quá khích hành hung bà Danh.

Sau khi Công an huyện Can Lộc đọc lệnh bắt khẩn cấp, bà Danh được giải thoát khỏi vòng vây của hàng trăm người dân.


Đến 16h45 cùng ngày, Thượng tá Phạm Tài, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc đã đọc lệnh bắt khẩn cấp đối với Đào Thị Danh (SN 1969, sinh tại xã Thạch Thanh, huyện Thạch Hà), hiện trú tại thôn Ninh, xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) để đưa người phụ nữ này về trụ sở công an, xác minh vụ việc.

Sáng ngày 31/7, một lãnh đạo VKSND huyện Can Lộc cho biết, việc CQĐT công an huyện Can Lộc đọc lệnh bắt khẩn cấp bà Danh là biện pháp nghiệp vụ, nhằm phục vụ cho quá trình điều tra, xác minh thông tin ban đầu, cũng như bảo đảm an toàn cho bà Danh.

“Qua kiểm sát tin báo ban đầu, xác định hành vi của bà Danh không có dấu hiệu phạm tội, không cần thiết phải sử dụng biện pháp ngăn chặn là bắt khẩn cấp, nên VKS không phê chuẩn lệnh bắt này” – PhapluatNet dẫn lời vị lãnh đạo này nhận định.

Lãnh đạo VKSND huyện Can Lộc cũng cho biết thêm, phía CQĐT cũng không có các lệnh tạm giữ đối với bà Danh, mà câu lưu lại trụ sở.

Liên quan đến sự việc, ông Lương Khắc Kính (ông ngoại của cháu Thành) cho biết, việc cháu Thành bị bà Danh bắt cóc có thể là sự hiểu nhầm vì gia đình ông Kính có mối quan hệ khá thân thiết với bà Danh.

“Gia đình tôi và gia đình bà Danh có mối quan hệ làm ăn đã hơn 6 năm nay. Gia đình bà Danh có máy xay xát lúa nên chúng tôi thường đặt mua cám của bà Danh để làm thức ăn cho lợn. Đến tận bây giờ chúng tôi vẫn không nghĩ bà Danh cố tình bắt cóc cháu Thành, đó chỉ là sự hiểu lầm, vì bà Danh hay đến bỏ cám cho gia đình tôi, cũng hay gặp cháu Thành" – ông Kính nói.

Lãnh đạo Công an huyện Can Lộc cho biết, vụ việc vẫn đang được CQĐT tích cực điều tra làm rõ. Sau khi có kết luận chính thức sẽ công bố thông tin cho dư luận rõ.

Nhận xét


  1. Các bạn có thể xem thêm tin tức về làm đẹp tại tạp chí đàn bà dành cho chị em phụ nữ

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hà Nội: Dự án Golden West bị đình chỉ hoạt động

Lỏng lẻo trong việc quản lý các thẩm mỹ viện sai phạm