Cơ sở Thẩm mỹ Adora: Ngang nhiên quảng cáo nâng ngực trái phép?


PhapluatNet - Thẩm mỹ viện Adora (25 Bùi Thị Xuân) đã từng bị Thanh tra Sở Y tế Hà Nội phát hiện hành vi quảng cáo khám chữa bệnh “chui” nhưng hiện nay thẩm mỹ viện sai phạm này vẫn ngang nhiên tư vấn, quảng cáo nâng ngực khi chưa…có giấy phép?

Theo ghi nhận của phóng viên Phapluatnet, cơ sở thẩm mỹ ADORA Clinic& Luxury Spa ở số 25 Bùi Thị Xuân đang xuất hiện nhiều dấu hiệu vi phạm về quảng cáo, năng lực thực hiện. Khi chỉ được phép thực hiện các hoạt động xăm, phun, thêu trên da, không sử dụng thuốc gây tê… nhưng cơ sở Adora lại tư vấn, quảng cáo nâng ngực?

Để sử dụng dịch vụ này, khách hàng sẽ phải trả một khoản phí từ 90 - 145 triệu đồng. Nhân viên tư vấn sẽ đưa ra các phương thức sử dụng, những biện pháp can thiệp để có được bầu ngực đẹp nhất. Ngoài ra, cơ sở thẩm mỹ Adora cũng khẳng định về tay nghề của các bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ đều rất tốt, đảm bảo uy tín và chất lượng.

Tại cơ sở TMV Adora tại địa chỉ 25 Bùi Thị Xuân, PV đã gặp một vị khách đến tư vấn nâng ngực. Vị khách này kể lại, chị vừa đăng ký một gói nâng ngực nanochip có giá 145 triệu đồng.

Theo lời nhân viên tư vấn cho vị khách trên, nếu đăng ký làm nâng ngực ngay thì khách hàng sẽ được giảm giá ưu đãi. Vì vậy, vị khách này đã đặt tiền cọc để chuẩn bị cho liệu trình nâng ngực nhằm thay đổi “cuộc sống” của mình.

Để tìm hiểu sâu hơn về cơ sở Adora, PV đã có cuộc điện thoại trao đổi với nhân viên tư vấn của TMV này. Trong vai một phụ nữ có nhu cầu nâng ngực vì mặc cảm vòng 1 nhỏ bé của mình, phóng viên được nữ nhân viên của TMV khẳng định: “Cơ sở TMV Adora có thực hiện dịch vụ này. Tuy nhiên, nếu khách hàng có nhu cầu thực sự thì phải đến tận nơi để có chuyên viên tư vấn kỹ lưỡng”.

Không chỉ nâng ngực, Adora còn quảng cáo nhiều dịch vụ khác mà không thuộc thẩm quyền mình xử lý.


Tuy nhiên, theo những thông tin phóng viên thu thập được thì thẩm mỹ Adora chỉ được cấp giấy phép hoạt động chủ yếu các lĩnh vực làm đẹp liên quan đến chăm sóc da. Vậy nhưng trên trang web của thẩm mỹ viện này lại có các quảng cáo về phẫu thuật nâng ngực, nâng mông, hút mỡ... đây là các phẫu thuật mà thẩm mỹ viện này không được cấp phép.

Sáng 9/8, khi truy cập tại địa chỉ website adoraspa.vn thì nhiều hình ảnh được cho là quảng cáo cho các dịch vụ như nâng ngực, phẫu thuật bụng (hút mỡ)… vẫn nhan nhản trên website này.

Trong quá trình thực hiện bài viết (trong vai người cần phẫu thuật nâng ngực), khi gọi số hotline của thẩm mỹ viện Adora được các nhân viên tư vấn của thẩm mỹ viện Adora miệt mài tư vấn một cách “chuyên nghiệp” và đưa ra nhiều lựa chọn giống như khi phóng viên được các nhân viên tại trụ sở 25 Bùi Thị Xuân vào đầu tháng 8/2017.

Khi hỏi chi tiết về gói nâng ngực dùng chất liệu Hàn Quốc thì tư vấn viên của cơ sở thẩm mỹ Adora đưa ra thông tin là sẽ phẫu thuật ở một bệnh viện khác.

Vậy, theo như giấy phép được cấp hoạt động và những gì các tư vấn viên đang quảng cáo thì có quảng cáo “quá mức” nhằm thu hút khách hàng?

Để khách quan thông tin, trao đổi với PV, ông Nguyễn Quang Trung - Trưởng Phòng quản lý hành nghề y dược tư nhân, Sở Y tế TP Hà Nội cho hay: "Sở Y tế đã chuyển về cho Phòng Y tế quận Hai Bà Trưng, UBND quận Hai Bà Trưng quản lý, xử lý. Nếu ở đó nhận phẫu thuật nâng ngực, thì họ không thể làm ở đó được. Họ có thể nhận hợp đồng, môi giới cho bệnh viện khác làm. Loại hình của cơ sở này là dịch vụ thẩm mỹ, làm Spa, còn hoạt động phòng khám thì phải có phép. Trên phần mềm của Sở thì tại địa chỉ 25 Bùi Thị Xuân thì chưa có phòng khám”.

Cơ sở thẩm mỹ Adora đã từng bị các cơ quan chức năng xử phạt. Trước đó, ngày 11/5/2017, Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra hoạt động của các cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn quận Hai Bà Trưng. 

Khi tiến hành hoạt động cơ sở thẩm mỹ ADORA Clinic& Luxury Spa, đoàn kiểm tra phát hiện này nhiều lần thực hiện dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, quảng cáo khám chữa bệnh khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Sau khi phát hiện, đoàn kiểm tra của Sở Y tế đã yêu cầu cơ sở trên ngừng các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và quảng cáo khám chữa bệnh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hà Nội: Dự án Golden West bị đình chỉ hoạt động

Lỏng lẻo trong việc quản lý các thẩm mỹ viện sai phạm