Những nạn nhân của phẫu thuật thẩm mỹ


Làm đẹp nhờ PTTP đang ngày càng thịnh hành và được người dân yêu thích, đặc biệt là chị em phụ nữ. Đứng trước nhiều nguy cơ về phẫu thuật thẩm mỹ nhưng rất nhiều người vẫn mải mê chạy theo để có ngoại hình như mong muốn.

Dưới là là những ví dụ rất điển hình về mặt trái của PTTM, đó là những đau đớn cả tinh thần lẫn thể xác cũng như dung nhan bị phá hủy, khiến cho họ còn xấu hơn cả khi chưa phẫu thuật.

Cô gái tên Dư Liên ở Lan Châu (Cam Túc, Trung Quốc) đi phẫu thuật thẩm mỹ năm 17 tuổi vì không thích khuôn mặt mỏng của mình. Do không đủ tiền, cô đến một thẩm mỹ viện không phép do bạn giới thiệu với chi phí khá rẻ. Bác sĩ đã tiêm vào mặt Tiểu Liên một dung dịch để đôi má căng tròn hơn như mong muốn. Một thời gian sau, mặt Tiểu Liên bỗng sưng lên khiến mắt, mũi và các nét trên khuôn mặt biến dạng.

Đến năm 2013, Tiểu Liên trông chẳng khác nào một bà cô 50 tuổi với khuôn mặt sưng phồng lồi lõm. Dung dịch các bác sĩ lang băm tiêm vào mặt Tiểu Liên là polyacrylamide hydrophilic, một chất từng được dùng để nâng ngực nhưng đã bị cấm sử dụng vì có tác dụng phụ nguy hiểm.


Bà Kim Brokhurst, 51 tuổi, đến từ Ebbw Vale (miền nam xứ Wales), một huấn luyện viên gym, bỏ ra gần 130 triệu đồng để phẫu thuật độn ngực. Bác sĩ đã "quá tay" khi bơm ngực cho bà. Sau đó, bộ ngực giả phát nổ và silicon công nghiệp rò rỉ trong cơ thể. Bà Kim phải chi trả hơn 150 triệu đồng để thực hiện phẫu thuật phục hồi hình dạng vòng 1 vì nó ngày càng sưng tấy, méo mó, biến dạng.

Một cô gái trẻ có nickname Yunme Un trên Facebook, đến từ tỉnh Lampang miền bắc Thái Lan, tố một thẩm mỹ viện sai phạm đã phẫu thuật hỏng khiến bộ ngực của cô dính vào nhau mà không chịu trách nhiệm. Đồng thời, cô gái muốn cảnh báo mọi người nên tìm hiểu kỹ thông tin trước khi dao kéo.


Người mẫu Thái Lan Athitiya Eiamyai thực hiện phẫu thuật chỉnh sửa vòng ba ở một phòng khám tư. Tuy nhiên, ngay sau khi rời khỏi phòng phẫu thuật, cô đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu và được cấp cứu tại một bệnh viện ở Bangkok. Sau hai tuần nằm li bì, người mẫu 33 tuổi đã qua đời tại bệnh viện, gây chấn động giới truyền thông Thái Lan.

Chân dung Athitiya Eiamyai - người mẫu nổi tiếng Thái Lan. Tử vong do phẫu thuật thẩm mỹ có thể xảy ra do phản ứng gây mê, tắc động mạch phổi, tình trạng sức khỏe yếu nhưng không được kiểm tra kỹ càng, dùng thuốc giảm đau quá liều... Không ít người đã phải trả giá bằng cả tính mạng khi chạy theo giấc mơ đẹp nhờ dao kéo.

Nhận xét

  1. Các bạn có thể xem thêm tin tức về làm đẹp tại tạp chí đàn bà dành cho chị em phụ nữ

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hà Nội: Dự án Golden West bị đình chỉ hoạt động

Lỏng lẻo trong việc quản lý các thẩm mỹ viện sai phạm