Chỉ số BMI theo tuổi ở trẻ em và người lớn


Chỉ số BMI theo tuổi giúp nhận biết được tỉ lệ cơ thể béo, gầy hay trung bình để từ đó điều chỉnh sao cho hợp lý nhất. Chỉ số này đang được sử dụng khá phổ biến hiện nay nhằm đánh giá tình trạng sức khỏe.

Cách đánh giá chỉ số BMI theo tuổi hiện đại
Chỉ số cơ thể giúp đo lường một cách chính xác cân nặng, chiều cao để xác định xem trạng thái cơ thể của bạn như thế nào từ đó điều chỉnh sao cho phù hợp. Việc xác định và cân chỉnh khối lượng cơ thể sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn, phòng tránh được những bệnh tật xảy ra.

Đánh giá chỉ số BMI theo tuổi cho trẻ em
Bạn luôn cố gắng mang đến cho con một nguồn dinh dưỡng tốt nhất nhằm phát triển toàn diện cơ thể từ vóc dáng đến trí tuệ. Tuy nhiên, bạn không thể biết rằng việc cho ăn như vậy có khoa học và con có thể phát triển một cách khỏe mạnh và đầy đủ dinh dưỡng hay không thì chỉ số BMI theo tuổi là một gợi ý hoàn hảo. 



Nhờ phương pháp đơn giản này, các mẹ có thể biết chắc chắn cần nặng có tỉ lệ thuận với chiều cao hay không. Chỉ với một thao tác đơn giản trên công cụ BMI online là bạn có thể hoàn toàn biết chính xác được rằng cơ thể con mình đang ở tình trạng nào. Việc so sánh con mình cùng với những đứa trẻ cùng trang lứa là hoàn toàn không nên bởi lẽ mỗi gia đình đều có cách chăm và nuôi dạy trẻ theo một phong cách riêng.


Công cụ đo lường chỉ số BMI theo tuổi là một trong những giải pháp được đưa ra nhằm xác định được tình trạng phát triển của con. Thao tác đơn giản, chỉ cần nhập số cân nặng và chiều cao là đã có ngay kết quả. Từ chỉ số đó, hãy điều chỉnh sao cho bé phát triển một cách toàn diện, cân bằng được tỉ lệ giữa yếu tố cân nặng, chiều cao.

Công thức đo chỉ số BMI theo tuổi ở trẻ em được tính dưới dạng công thức như sau:

BMI (kg/m2) = Cân nặng / Chiều cao²

Từ công thức này, hãy trở thành người mẹ thông thái để con bạn phát triển một cách tốt nhất, không suy sinh dưỡng nhưng cũng không gây tình trạng béo phì.


Chỉ số BMI theo tuổi ở người lớn
Công thức này thường được áp dụng cho những người từ 20 tuổi trở lên. Cách tính chỉ số cơ thể ở người lớn cũng tương tự như ở lứa tuổi trẻ em. Từ công thức như trên, các bậc phụ huynh, người lớn tuổi cũng thấy được sức khỏe của mình trên công cụ đo lường chỉ số cơ thể cực kỳ hữu ích này.

Tại sao lại chỉ số này lại quan trọng đến vậy bởi thừa cân hay thiếu cân cũng là nguyên nhân tiềm ẩn những căn bệnh nguy hiểm nhất là trong tình hình hiện nay những căn bệnh liên quan đến cân nặng là rất phổ biến như máu nhiễm mỡ, tai biến… Từ chỉ số này sẽ góp một phần đáng kể cảnh báo sức khỏe ở người lớn.

Chỉ số BMI theo tuổi là công cụ hiện đại, dễ dàng sử dụng trên các công cụ BMI online. Với chỉ số này, hãy kiểm tra sức khỏe của con và chính bạn để luôn khỏe mạnh mỗi ngày.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hà Nội: Dự án Golden West bị đình chỉ hoạt động

Lỏng lẻo trong việc quản lý các thẩm mỹ viện sai phạm